Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Bí quyết làm đẹp từ đu đủ

Trong đu đủ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đu đủ chín chứa khoảng 70% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit, axit hữu cơ, vitamin A, B, C, Protit, chất béo (0,9%), xenlulôzơ (0,5%), canxi, photpho, magie, sắt, thiamin, riboflavin… Với thành phần dưỡng chất cao đu đủ không chỉ là loại trái cây giàu dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe mà đây còn là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, carotein và các enzyme tự nhiên…giúp chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng rất tốt.
Tẩy da chết
Đu đủ chứa enzyme mạnh có khả năng phân huỷ các chất bã nhờn và tế bào chết. Chính vì vậy, đu đủ là một trong những loại trái cây có tác dụng rất tốt đối với làn da dầu, da có lượng chất nhờn cao.
Cách làm:
Bạn chỉ cần gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn đu đủ, đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi lau sạch bằng khăn giúp tẩy sạch da chết.
Mặt nạ dưỡng da
Mặt nạ đu đủ là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm mờ nếp nhăn và giúp da mịn màng.
Cách làm:
- Lấy 150g đu đủ chín, gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn và thêm chút sữa tươi. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sẽ làm tăng độ đàn hồi và giúp da láng mịn, ngăn ngừa mụn và các vết nám. Đu đủ và sữa tươi còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm se dịu làn da thô ráp, khiến da dẻ trở nên hồng hào.
- Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn sẽ ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hoặc lấy cùi quả đu đủ chín nghiền nát, đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để ngăn ngừa mụn, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.
- Xay nhuyễn đu đủ với 1 muỗng nha đam (lô hội), thoa nhẹ lên người và massage khắp cơ thể trong khoảng 20 phút. Tắm lại bằng nước mát sẽ làm cho da dẻ mượt mà.
- Bạn cũng có thể xay đu đủ kết hợp với chút mật ong đắp lên sẽ làm nhạt màu các vùng da thâm, làm mềm vùng chai sần trên khuỷu tay và gót chân, đầu gối.
Ngăn ngừa mụn
Đu đủ có chứa lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hoá. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Nghiền nát đu đủ chín, đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.
Hỗn hợp massage
Xay nhuyễn đu đủ trộn với 1 muỗng dầu nha đam rồi thoa lên người và massage khắp cơ thể. Hỗn hợp này giúp tái tạo làn da. Đu đủ có đặc tính tẩy tế bào chết mạnh nên tuyệt đối tránh dùng đu đủ trên các vùng nhạy cảm như: vùng mắt, da non.
Chính những công dụng tuyệt vời mà đu đủ mang đến, chị em phụ nữ sẽ có một làn da đẹp như ý muốn. Với vai trò là người bạn đồng hành của chị em phụ nữ trong hành trình chinh phục sắc đẹp, Etude house xin giới thiệu sản phẩm AC Clinic Toner có tác dụng chống khuẩn, giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm rất thích hợp cho làn da dầu, da mụn. Hãy đến hệ thống các cửa hàng của Etude House dưới đây để lựa chọn cho mình những sản phẩm thích hợp với bạn. 
Hệ thống cửa hàng của Etude House:
Tại Hà Nội:
  • 316 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 0439747166
  • 44 Hàng  Mành, P. Hàng  Gai, Q. Hoàn  Kiếm, Hà Nội. Tel: 0439381648
  • 47 Chùa Láng, Q. Đống Đa, Hà Nội. Tel: (04)-3259 5324
  • TTTM Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà Nội. Tel: 04385852662
  • 95B Thợ Nhuộm, P. Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 0473010168
Tại TPHCM:
  • 148 Đường 3/2, Q.10, TPHCM
  • Siêu thị Big C 202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM
  • Lotte Mart, 469 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TPHCM
  • Siêu thị Lotte Mart 940B Đường 3/2, P.15, Q.11, TPHCM
  • 200 Nguyễn Trãi, Q.5, TPHCM
Tại Đồng  Nai:
  • 288 Đường 30/4, P. Trung Dũng, TP.Biên Hòa, Đồng  Nai
Tại Trà Vinh
  • 96 Điện Biên Phủ, Khóm 2, Phường 6, TP. Trà Vinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét