Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Bí quyết làm đẹp từ chanh


Chanh là loại trái cây dễ kiếm, rẻ tiền và có trong suốt 4 mùa, thế nhưng tác dụng làm đẹp của nó rất thiết thực như làm trắng da, phục hồi tóc hư tổn, tẩy tế bào chết, chăm sóc làm đẹp da... Một trong những công dụng của quả chanh là có thể giúp bạn dưỡng da bằng chanh như trị mụn, làm trắng da, triệt bỏ nếp nhăn làm đẹp móng tay chân và tóc,…Dưới đây là một số công dụng của quả chanh.



Triệt bỏ nếp nhăn và tàn nhang

Cắt từng lớp chanh mỏng rồi đắp lên da mặt, để khoảng 1 giờ sẽ cải thiện được làn da rám nắng, giảm nếp nhăn. Và hiệu quả sẽ tốt hơn nếu sau khi đắp chanh, thoa một chút dầu ôliu rồi mới rửa mặt.
Để ngăn ngừa tàn nhang và không cho chúng phát triển trở lại, hãy nghiền nát một quả hạnh đào, trộn lẫn với một lòng trắng trứng gà, thêm một nửa muỗng nước chanh. Bôi lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Thực hiện trong khoảng một tháng sẽ thấy hiệu quả.


Loại bỏ mụn đầu đen

Chà xát nước cốt chanh lên da và để qua đêm, rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước sạch, sẽ thấy mụn đầu đen giảm hẳn. Làm đều đặn mỗi tối cho đến khi nào hết hẳn mụn đầu đen.

Do chanh có tính axit, nên sẽ làm da khô và xấu hơn nếu lạm dụng quá mức. Ngoài ra cũng không nên thực hiện bước này trước khi ra ngoài trời nắng, nếu không sẽ xảy ra tác dụng ngoài ý muốn.


Trắng da

Trong chanh có chứa một loại enzym giúp làm sạch da và tẩy những tế bào chết. Để có một làn da sáng đẹp, hãy lấy một ít phèn chua ngâm với nước cốt nửa quả chanh rồi dùng bông gòn mềm thấm đều lên mặt. Sau nửa giờ hãy rửa lại với nước ấm. Cách làm này giúp cho da dễ thở khi phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bặm.

Lấy lòng đỏ trứng gà, dầu ôliu bột mỳ và mật ong trộn lại với nhau thành một hỗn hợp đặc quyện, sau đó nhỏ vài giọt chanh vào rồi bôi lên mặt (trừ mắt và môi). Đợi cho đến khi khô dùng nước ấm rửa sạch. Thực hiện mỗi tuần 2 lần bạn sẽ có một làn da trắng nõn nà.

Cho một ít nước chanh vào bồn tắm cũng giúp cho cơ thể sảng khoái và có được một làn da mát dịu, trắng sáng. Hay chộn nước ép cà chua với nước cốt chanh với dung lượng bằng nhau. Sau đó dùng khăn mềm thấm đều lên mặt và cơ thể. Chỉ sau một thời gian ngắn sẽ thấy những thay đổi tích cực của làn da.

Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Hàng ngày, uống một ly nước chanh ấm sẽ giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, làm sạch hệ thống tiêu hoá giúp cho da sáng và sạch hơn.

Dùng làm nguyên liệu trong mỹ phẩm

Chanh là thành phần có trong rất nhiều loại xà bông thơm. Tinh dầu chanh có tác dụng làm trẻ hoá nhiều bộ phận của cơ thể.  

Sản phẩm Black Head Off Oil EX của hãng Etude House với tinh dầu massage có chiết suất từ tinh dầu chanh và tinh dầu hạt nho thấm sâu vào lỗ chân lông vùng mũi nhẹ nhàng, giúp các bạn gái có làn da dầu, da mụn nhanh chóng loại bỏ những mụn đầu đen đáng ghét.
 
Để biết thêm thông tin về sản phẩm các bạn hãy đến hệ thống các Showroom của Etude House sau:

TP.Hà Nội:
- 316 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- 95 Thợ Nhuộm, Hàng Bài, Hà Nội
- 44 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Parkson Việt Tower, 198B Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
- Parkson Landmark 72, tòa nhà Keangnam Hanoi landmark, Lô 6, Khu đô thị    mới Cầu Giấy, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội
Savico Megamall, 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh:
- Showroom: 148 đường 3/2, F.12, Q.10, HCM
- Siêu thị BigC: 202B Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, HCM
- Siêu thị Lotte Mart Q.7: 469 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, HCM
- Siêu thị Lotte Mart Q11: 940B đường 3/2, P.15. Q11, HCM
- Showroom: 200 Nguyễn Trãi, Q.5, HCM
- Parkson Hùng Vương, 126 Hùng Vương, Q.5, TP. HCM
- Parkson Flemington: 184 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét