Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Bí quyết có bộ móng chắc khỏe


Giữ vẻ đẹp của đôi tay là điều rất quan trọng đối với phụ nữ. Ngoài làn da tay mềm mại, trắng trẻo thì bộ móng xinh và chắc khỏe cũng là mong muốn của nhiều chị em. Làm sao để bộ móng luôn xinh và khỏe, các bạn gái hãy chú ý đến những lời khuyên sau nhé…

Một trong những nguyên nhân làm cho móng tay bạn không khỏe có thể là do cơ thể bạn thiếu kẽm hay có vấn đề về tuyến giáp làm cho móng của bạn sẽ rất mềm, yếu và dễ gãy. Đối với những bạn thường xuyên dùng mỹ phẩm, hay sơn móng tay cũng là nguyên nhân khiến móng yếu đi.
Chăm sóc móng tay là một việc làm không thể thiếu để có đôi bàn tay đẹp. Những chiếc móng nhỏ hồng, bóng láng khỏe mạnh không phải tự nhiên mà có được, bạn phải dành cho chúng chế độ chăm sóc riêng, không quá cầu kỳ hay tốn thời gian, chỉ cần bạn chú ý một chút thôi!

Hạn chế cho tay tiếp xúc nhiều với nước
Nếu như trước đây bạn thường có thói quen làm công việc nhà không dùng bao tay thì nay thay vào đó, bạn hãy đeo bao tay để bảo vệ bộ móng, tránh để móng tay tiếp xúc quá lâu trong nước. Bạn cần nhớ rằng không nên lạm dụng chất tẩy rửa nữa nhé! Những chất này rất dễ làm tổn thương móng của bạn đấy.


Những bạn có thói quen ngâm tay trong thảo dược, hay nước ấm thì không nên ngâm hay để tay ướt quá lâu.

Chế độ ăn uống
Ăn uống đúng cách cũng đem lại sự chắc khỏe cho móng tay. Uống nhiều nước, nước sẽ nuôi dưỡng sự cứng cáp cho móng tay. Gia tăng lượng canxium trong bữa ăn hằng ngày. Sữa tươi, thuốc viên, các thức ăn như yogurt, phô mai, cá mòi, bắp cải, rau xanh… giúp bổ sung đầy đủ canxium cho cơ thể mỗi ngày.
Các loại Vitamin A, C, protein, canxi, axit folic, Vitamin B12, kẽm cũng rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của móng tay.


Bổ sung vi chất: Ngoài những cách khắc phục kể trên, bạn cũng có thể cải thiện tình hình bằng cách bổ sung axit gamma-linolenic axit ( GLA), là một loại chất béo giúp cung cấp và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da, tóc và móng.
Loại axit này được tìm thấy nhiều trong loại dầu cây anh thảo, chính vì thế mỗi tuần hai lần bạn nên bổ sung khoảng 500mg loại dầu này, nên duy trì thói quen này trong vòng từ 6 - 8 tuần bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.
Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm omega - 3 axit, bởi đây cũng là loại dưỡng chất rất quan trong đối với bộ móng. Omega - 3 axit là loại axit mà cơ thể khó có thể tự tổng hợp được mà cần bổ sung qua chế độ ăn uống.
Omega - 3 axit đặc biệt có nhiều trong các loại cá, dầu cá, như cá ngừ, cá mòi. Bạn cũng có thể bổ sung omega - 3 axit bằng cách uống viên dầu cá mỗi ngày. Dầu cá cũng đem lại những ích lợi tuyệt vời cho tóc và móng.
Chăm sóc móng
Thoa kem dưỡng móng và lớp biểu bì mỗi ngày. Nên lựa chọn loại kem có chứa các chất như phospholipid, ure hay axit lactic, bởi loại kem này giúp móng cứng hơn và không dễ bị gãy.
Sau mỗi lần tắm hay gội đầu bạn nên dùng môt lớp dầu (dầu oliu hay dầu dừa) hoặc kem dưỡng lên trên bề mặt móng để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho bộ móng.
Không nên gặm, cắn móng tay. Khi móng tay xước, hãy dùng đồ giũa móng thay vì đưa tay lên miệng cắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét