Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Thú vị với làm đẹp từ đá lạnh


Đá lạnh là thứ rất quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Chúng ta dùng đá để giải khát trong những lúc nóng bức, dùng chườm khi bị sưng tấy hay bị sốt... nhưng chắc sẽ không nhiều người biết đến những công dụng làm đẹp của đá lạnh. Nước đá giúp da săn chắc, chống nếp nhăn. Nó cũng kích thích máu lưu thông đến vùng cảm giác để da hồng hào hơn. Đồng thời với những quý cô có vòng eo "mũm mỉm" thì nước đá vô cùng có lợi.

Dưỡng da
Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá được làm từ nước các loại hoa quả thay cho nước lã. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn.
Lấy một cục đá kích cỡ vừa phải, chà vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn lông mềm và bôi kem dùng cho ban ngày mà bạn vẫn sử dụng.
Bạn có thể kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu, mỹ phẩm từ tự nhiên như các loại lá hoặc quả khác nhau để có một chế độ chăm sóc hoàn hảo cho làn da. Và nước lạnh từ vòi cũng không nên dùng để làm đá rửa mặt. Sẽ tốt hơn nhiều nếu làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga.
Bạn có thể say nhuyễn các loại trái cây hoặc làm mặt nạ trái cây sau đó say đá trộn chung vào rồi đắp lên mặt. Các loại rau củ như cà chua, dưa leo, nha đam, chanh... đều có thể kết hợp với đá để tăng hiệu quả làm đẹp da. Dùng đá làm từ nước gạo hay nước trà đều có tác dụng dưỡng da rất tốt.


Se khít lỗ chân lông
Lấy một cục đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ làm lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông mà không cần phải kỳ công chăm sóc.
Hoặc bạn có thể kết hợp với nước chanh ép rửa mặt: Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó  rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng làm trương lực, giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm các nốt sần ngứa.

Làm giảm sưng mắt
Thỉnh thoảng đôi mắt chúng ta lại bị sưng phồng lên, nguyên nhân là do stresss, côn trùng cắn, do vi rút, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Dùng nước đá rửa mắt hay đá lạnh chườm lên vùng mắt sưng có tác dụng tức thì trong việc giảm sưng mắt.


Làm giảm mỡ bụng
Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Để đạt được điều đó hãy dùng túi đá chà trên bụng. Lưu ý không nên chà khi ăn no hay khi trời lạnh sẽ dễ làm cho bạn bị cảm hay đau bụng đấy.
Chúc các bạn làm đẹp hiệu quả với đá lạnh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét